top of page
Search
  • Writer's picturesukien Juro

Tổ chức sự kiện ảo là gì và những lưu ý khi tổ chức

Tình hình kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid 19 đòi hỏi doanh nghiệp phải đưa ra giải pháp sống còn. Có thể nói, hầu hết các hoạt động sự kiện trực tiếp đều đang bị đình trệ trong thời gian qua. Và lúc này đây, hình thức tổ chức sự kiện ảo đã trở thành “làn sóng mới” được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, chọn công ty tổ chức sự kiện ảo chuyên nghiệp và uy tín tại TP.HCM cũng trở thành nỗi lo chung của nhiều đơn vị, bạn hãy tham khảo qua vài viết dưới đây nhé!

Một chiến lược truyền thông bài bản và chuyên nghiệp chính là bí quyết thành công của sự kiện ảo. Do đó, đừng quên chọn công ty tổ chức sự kiện ảo chuyên nghiệp và có uy tín trong ngành nhé. Đến với JURO, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất có thể. Đừng ngần ngại liên hệ ngay và luôn để đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của JURO tư vấn cho bạn tận tâm và nhiệt tình nhất nhé!

Tổ chức sự kiện ảo là gì?

Hình thức tổ chức sự kiện ảo là giải pháp tối ưu và hiệu quả trong bối cảnh kinh tế nước nhà và thế giới hiện nay. Và đặc biệt, đây là xu hướng tổ chức sự kiện hứa hẹn sẽ “Làm mưa làm gió” trong tương lai. Vậy tổ chức sự kiện ảo là gì?

Nói một cách dễ hiểu, sự kiện ảo (Virtual Event) là một hình thức tổ chức sự kiện dựa vào việc ứng dụng công nghệ cao. Công nghệ thực tế ảo sẽ mang đến cảm giác vô cùng chân thực và thú vị cho các thành viên tham gia sự kiện. Môi trường giả lập hiển thị trên màn hình điện thoại, máy tính hay qua kính thực tế ảo sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tham gia. Hiện nay có hai hình thức tổ chức sự kiện ảo phổ biến nhất là:

  • Sự kiện kết hợp giữa ghi hình phát live và xen kẽ các nguồn tư liệu có sẵn trên các nền tảng truyền thông xã hội (Live 70%, Recorded 30%)

  • Sự kiện ghi hình sẽ được biên tập và phát lại dưới hình thức live (Recorded 100%).

Tùy vào mục đích tổ chức sự kiện, tính chất và nội dung cần truyền tải mà doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức tổ chức phù hợp. Thông thường, các sự kiện này sẽ được tổ chức và truyền thông trên các kênh mạng xã hội như: Facebook và Youtube.

Lợi ích của việc tổ chức sự kiện ảo

Có thể nói, tổ chức sự kiện ảo chuyên nghiệp mang đến cho doanh nghiệp lẫn cá nhân rất nhiều lợi ích thiết thực như:

Đa dạng môi trường ảo và bối cảnh thực hiện

Khác với tổ chức sự kiện trực tiếp, sự kiện ảo mang đến cho người dùng môi trường và bối cảnh vô cùng đa dạng. Sân khấu hoành tráng với hệ thống ánh sáng vô hạn sẽ được thiết kế riêng biệt dựa vào yêu cầu của sự kiện. Sự đa dạng về môi trường ảo (Sự kiện có thể diễn ra bất kỳ đâu, kiến trúc hay concept nào) mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các thành viên tham dự sự kiện.

Tối ưu hoá một cách tuyệt vời về phần chi phí

Một lợi ích không thể bỏ qua của tổ chức sự kiện ảo chính là tối ưu hóa một cách tuyệt vời về chi phí. Với sự kiện được tổ chức trực tiếp, bạn sẽ phải chi trả một khoản phí khổng lồ để thực hiện thật hoành tráng.

Tuy nhiên, một sự kiện ảo với sân khấu, ánh sáng và công nghệ hoành tráng nhưng bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí thực hiện. Và dĩ nhiên, việc tìm một công ty tổ chức sự kiện ảo đáng tin cậy là vấn đề vô cùng quan trọng để làm được điều này.

Tương tác và tiếp cận với lượng khán giả không giới hạn

Một sự kiện ảo chuyên nghiệp sẽ mang đến cho các thành viên tham dự trải nghiệm về hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và tiếng động như một bộ phim Hollywood thật sự. Và lợi ích không thể bỏ qua chính là khả năng tương tác và tiếp cận khán giả cực lớn. Bạn có thể mang nội dung của mình để truyền đạt cho khán giả trên toàn cầu một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh xã hội bị ngăn cách bởi đại dịch Covid 19 như hiện nay, sự kiện ảo được xem là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng trên thị trường toàn cầu.

Những lưu ý khi tổ chức sự kiện ảo trực tuyến

Ý tưởng sự kiện ảo

Một sự kiện online muốn thu hút lượt xem và giữ chân công chúng trước hết phải có một kịch bản đủ thú vị. Nên có những khoảng thời gian để giao lưu, đặt câu hỏi, và có những mini game hấp dẫn để người xem cảm thấy hứng thú và nhấn nút chia sẻ sự kiện. Bên cạnh đó có thể xem xét mời những người nổi tiếng làm khách mời hoặc diễn ra để thu hút công chúng.

Lựa chọn thời điểm thích hợp

Đúng thời điểm chính là mấu chốt dẫn đến thành công của bất kỳ sự kiện nào. Chẳng hạn như sự kiện liên quan đến giáng sinh thường được tổ chức khoảng 1 – 2 tuần trước ngày lễ quan trọng này. Ngoài ra, những sự kiện tri ân khách hàng đặc biệt được quan tâm vào những dịp cuối năm cận kề ngày Tết cổ truyền. Sự kiện được tổ chức đúng thời điểm quan trọng giúp thông điệp được truyền tải chính xác đến đúng người.

Các yếu tố mang tính tương tác tốt

Như đã nói, ưu điểm của các sự kiện trực tuyến đó là ban tổ chức có thể dễ dàng tương tác với người tham gia. Bên cạnh đó, tính tương tác cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu đánh giá thành công của một sự kiện online. Cần phải đảm bảo rằng người tham dự sẽ nhận được đầy đủ thông tin chính xác, cũng như có cơ hội để phản hồi ý kiến của mình đến ban tổ chức. Bằng cách tương tác qua lại, cả hai bên sẽ hiểu nhau hơn từ đó doanh nghiệp có thể thông tin để hoàn thiện các sự kiện sắp tới.

Juro Production - Tổ chức sự kiện ảo chuyên nghiệp

Đón đầu xu hướng và sở hữu một Ekip chuyên nghiệp với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị công nghệ hiện đại. JURO hiện đang là một trong những đơn vị tổ chức sự kiện trực tuyến chuyên nghiệp nhất tại Sài Gòn.

  • Hiểu rõ về hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến

Hiện nay có rất nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ tổ chức sự kiện trực tuyến nhưng để lựa chọn cho phù hợp với hình thức sự kiện của khách hàng thì đây lại là một bài toán khó. JURO luôn lắng nghe những nhu cầu khách hàng và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất sao cho vừa tiết kiệm chi phí lại vừa mang lại hiệu quả.

  • Trang thiết bị hiện đại

Sự kiện trực tuyến hầu như phụ thuộc vào thiết bị công nghệ vậy nên đây chính là chìa khóa của một sự kiện thành công. Tại JURO luôn được trang bị những thiết bị tối tân nhất từ màn hình, máy quay, đường truyền,… luôn được đảm bảo trơn tru không gây gián đoạn.

  • Kịch bản sáng tạo độc đáo

Nếu một sự kiện không đủ thu hút, người xem sẽ lướt qua ngay. Vậy nên kịch bản cần được được trau chuốt, sáng tạo và có sự đột phá. Có sự giao lưu, kết nối với khán giả để giữ chân họ ở lại sự kiện.

  • Ekip nhiều năm kinh nghiệm

Lấy sự tận tâm làm kim chỉ nam trong hoạt động, JURO luôn hướng tới sự cầu toàn từ những chi tiết nhỏ nhất. Các phần của sự kiện luôn được đảm bảo kiểm tra tỉ mỉ nhiều lần trước khi lên sóng để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

  • Chi phí phù hợp

Tại JURO, bạn có thể thoải mái chia sẻ về ngân sách để thực hiện tổ chức sự kiện. Đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn nhiệt tình các gói dịch vụ sao cho phù hợp nhất với mục tiêu, hình thức sự kiện của bạn mà vẫn đảm bảo về tài chính.

Để trải nghiệm dịch vụ tổ chức sự kiện trực tuyến trọn gói từ A-Z. Hãy liên hệ với JURO ngay hôm nay để được tư vấn!


Bài viết tham khảo:

16 views0 comments
bottom of page